Những điều đáng suy ngẫm…

Tháng 6, Wendy Perrin, Giám đốc bộ phận Tin tức Người tiêu dùng và Cộng đồng Trực tuyến của Condé Nast Traveler, đã viết về “18 điều khách sạn có thể làm để trở nên xuất sắc” trên tạp chí mạng.

Trong phần bình luận liên quan đến bài viết đã xuất hiện một ý kiến chung được nhiều người đồng tình: khách hàng thực sự coi trọng sự cá nhân hóa và ý tưởng “đối xử với khách hàng như cách bạn muốn được đối xử” chính xác là những gì họ kỳ vọng.

Tất cả chúng ta đều khác nhau nên đương nhiên, cũng đánh giá cao một số điều riêng biệt hơn những điều khác. Nhưng nhận được một chút sự quan tâm cá nhân, một mức độ linh hoạt nhất định và làm rõ cho khách hàng biết nơi tìm kiếm và cách thức hoạt động của mọi thứ luôn được mọi người đánh giá cao.

Wendy cũng cho biết một số khách sạn đang tham gia vào các dự án rất tiên tiến, nhưng điều quan trọng nhất trước hết là “làm tốt những điều cơ bản”.

Còn tôi, tôi nghĩ cho rằng cốt lõi là nhớ lại ý nghĩa của từ “hospitality” (dịch vụ khách sạn) là gì.

Dưới đây là 18 điểm trong danh sách mong muốn cá nhân của Wendy Perrin:

1. Wifi miễn phí. Một tín hiệu mạnh và kết nối nhanh sẽ rất được yêu thích, bao gồm cả trên xe đạp tập thể dục và bên hồ bơi.
2. Không có phí phụ thu ẩn – và điều đó có nghĩa là không có “phí resort”, phí đỗ xe, phí phòng tập gym, phí bổ sung mini-bar, phí check-out sớm, v.v.
3. Một chiếc đồng hồ báo thức không đánh thức tôi vào lúc 5 giờ sáng vì đó là giờ mà khách trước đã cài đặt. Nếu không, một chiếc đồng hồ báo thức mà tôi có thể nhanh chóng tắt (thay vì chỉ đặt lại chế độ ngủ) trong bóng tối hoàn toàn vào lúc 5 giờ sáng.
4. Hệ thống chiếu sáng trong phòng không cần phải có bằng kỹ sư mới sử dụng được.
5. Tôi không cần 17 chiếc gối trên giường. Sẽ tốt hơn nếu chỉ có một chiếc gối — chỉ một chiếc — có độ dày phù hợp.
6. Một ổ cắm điện với chiều cao ngang bàn làm việc để tôi không phải bò dưới bàn. Số lượng ổ cắm đầy đủ để tôi không phải sạc điện thoại thông minh ở bồn rửa mặt trong nhà tắm.
7. Ổ cắm điện trên bàn cạnh giường trong trường hợp tôi muốn sử dụng laptop trên giường hoặc sử dụng iPhone làm đồng hồ báo thức (như vậy sẽ giúp khách tiếp theo tránh cảnh khổ sở lúc 5 giờ sáng).
8. Một cửa sổ có thể mở được để thỉnh thoảng hít thở không khí trong lành.
9. Một minibar với đồ ăn nhẹ lành mạnh có giá thị trường. (Lưu ý cho các khách sạn: Xu hướng mà chúng tôi tại Condé Nast Traveler đang thấy ở các khách sạn mới được yêu thích là Minibar miễn phí.)
10. Một tầm nhìn đúng như quảng cáo. “Tầm nhìn ra biển” không nên có nghĩa là phải đứng trên thứ gì đó và phải ngửa cổ để nhìn thấy mặt biển.
11. Trong nhà tắm, ánh sáng tốt tại khu vực gần gương, cũng như chế độ ánh sáng yếu cho ban đêm.
12. Vòi sen có áp lực nước mạnh. Vòi sen cao đủ để tôi không phải cúi người, và rèm tắm ngăn nước tràn ra sàn nhà tắm.
13. Nhiều móc treo khăn tắm hoặc quần áo hơn. Vì sao chồng tôi lại ngăn nắp hơn khi sử dụng phòng khách sạn so với lúc ở nhà?
14. Ngoài các vật dụng vệ sinh thông thường nên có thêm nút bịt tai – phòng trường hợp hàng xóm ồn ào hoặc đang có công trình xây dựng gần đó.
15. Hệ thống điều hòa không khí không ồn như có một chiếc tàu hỏa chạy qua phòng.
16. Thời điểm các khách sạn loại bỏ dịch vụ bữa sáng trong phòng (với giá cắt cổ) thì sao không thay thế nó bằng một quán Starbucks (hoặc tương tự) trong sảnh. Nơi có thể giao một ly latte vani và bánh sandwich bữa sáng nóng hổi đến phòng của tôi?
17. Thẻ chìa khóa không bị vô hiệu hóa một cách bí ẩn (do gần điện thoại di động của tôi hoặc hiểu lầm về thời gian check-out), buộc tôi phải quay lại quầy lễ tân.
18. Tủ an toàn trong phòng đủ lớn để chứa tài sản quý giá nhất của tôi: laptop. Nếu có ổ cắm điện trong tủ đó, tôi sẽ chọn khách sạn này.

Ngoài danh sách mong muốn của Wendy, tôi muốn chia sẻ một trải nghiệm gần đây đã trở thành một trong những điều yêu thích nhất của tôi: “bữa sáng bất cứ lúc nào, bất cứ đâu”. Tôi đã ở tại Fusion Maia Đà Nẵng và khách có thể thưởng thức bữa sáng ngay trên bãi cát, trong phòng nghỉ thoải mái, hoặc tại quầy bar bể bơi, bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Thật tuyệt vời khi không phải dậy sớm để ăn sáng! Đọc thêm về các tiện ích thư giãn của Fusion Maia trong bài viết về khu nghỉ dưỡng trong bản tin này! Bạn nghĩ sao về danh sách mong muốn này? Có điều gì khác bạn có thể nghĩ ra không? Khách hàng của bạn coi trọng điều gì?

Sẽ thật tuyệt nếu nhận được những chia sẻ quý giá của bạn!