Khách sạn Gia đình Cavallino Bianco Grand Hotel: Khách sạn đầu tiên và duy nhất trên thế giới dành cho gia đình có trẻ em và trẻ sơ sinh.
Nằm ẩn mình trong khung cảnh hùng vĩ của Di sản Thế giới UNESCO Dolomites, dãy núi oai vệ đông bắc Italy, có một thung lũng tên Val Gardena và thị trấn của nó, Ortisei, là nơi một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng sáng tạo và tiên tiến nhất thế giới: Cavallino Bianco Family Spa Grand Hotel tọa lạc.
“Đây là một nơi tuyệt vời,” Ralph Riffeser, Giám đốc điều hành và cũng là Giám đốc khách sạn cho biết. “Chúng tôi tập trung phục vụ duy nhất và độc quyền cho các gia đình có trẻ em và trẻ sơ sinh: đặt phòng chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại khách sạn, chúng tôi không tham gia vào Booking.com hoặc các hệ thống đặt phòng trực tuyến khác vì muốn duy trì sự tự do và quyền lựa chọn khách hàng phù hợp hướng đi mà chúng tôi đã chọn. Không có trẻ em đồng nghĩa với việc đặt phòng bị từ chối và đối với chúng tôi, việc phải đối mặt với phòng trống là điều không thể chấp nhận.”
Ông Riffeser bắt đầu làm việc tại khách sạn của ông bà mình vào cuối thập niên 80 nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng ngành khách sạn có thể trở thành cuộc sống của mình: “Tôi đang học tập, du lịch, rất năng động và luôn cố gắng tận hưởng cuộc sống. Nhưng sau một mùa hè giúp đỡ ông nội, tôi nhận ra đây chính là điều tôi muốn làm, tôi đã yêu công việc này.”
Đó là những năm đầu tiên các khách sạn spa & wellness ra đời, và ông Riffeser đã quan sát và học hỏi từ các khách sạn hàng đầu khác. Khách sạn Cavallino Bianco lúc đó đang phát triển tốt, nhưng ông Riffeser muốn nhiều hơn; ông đang tìm kiếm một hướng đi, một khái niệm để biến khách sạn của mình thành điều gì đó thật đặc biệt.
“Khi có con cái, tôi nhận ra rằng đi nghỉ mát hoặc tham gia một kỳ nghỉ spa cuối tuần cùng cả gia đình là điều không thể: trẻ em thường bị coi là phiền phức ở hầu hết các nơi. Chúng không được chào đón ở khu vực spa, và được yêu cầu phải ngoan ngoãn và im lặng trong nhà hàng, gây ra áp lực lớn cho cha mẹ, khiến họ không thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình,” ông chia sẻ. “Càng nghĩ về điều đó, tôi càng đến gần với điều mà sau này tôi theo đuổi: một khách sạn có thể cung cấp sự sang trọng, sự bình yên, dịch vụ spa & wellness tuyệt vời, ẩm thực xuất sắc, không gian sang trọng, đồng thời đặt gia đình vào trung tâm của mọi thứ, mang đến một ốc đảo thư giãn cho tất cả các thành viên trong gia đình. Đó chính là nơi tôi muốn đến nghỉ dưỡng.”
Đó là một quyết định táo bạo và đột phá, đi ngược lại xu hướng khi phần lớn ngành du lịch lúc bấy giờ tập trung phục vụ khách hàng đã nghỉ hưu: “Đó là một thành công ngay lập tức, từ năm 2005 trở đi, chúng tôi đảm bảo tỷ lệ đầy phòng 90% quanh năm, từ tháng 5 đến tháng 4; xu hướng này đã thay đổi trong hai năm qua do khủng hoảng kinh tế và hiện tại chúng tôi có tỷ lệ lấp đầy 80%, chúng tôi khá ngạc nhiên khi thấy thị trường khao khát những gì chúng tôi cung cấp đến vậy.”
“Vị trí tất nhiên có lợi thế về cảnh quan và cơ hội tham gia các hoạt động thể thao,” ông Riffeser cho biết, “nhưng chúng tôi, với tư cách là Cavallino Bianco, luôn không ngừng đổi mới, không bao giờ đứng yên. Chúng tôi quan sát những gì khách hàng mong muốn; chúng tôi cố gắng dự đoán nhu cầu của họ. Chúng tôi thử nghiệm nhiều điều khác nhau, một số thành công, một số không. Nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ, cải thiện chất lượng dịch vụ một cách liên tục, mang lại giá trị thực cho khách hàng. Giá cả của chúng tôi đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2002 và ngay cả trong khủng hoảng, chúng tôi cũng không giảm giá vì cần duy trì mức giá cao để đảm bảo hiệu quả dịch vụ.”
Tất cả các hoạt động và dịch vụ được cung cấp bao gồm từ khu vực trượt tuyết nội bộ vào mùa đông đến các tour du lịch hướng dẫn vào mùa hè để khám phá thiên nhiên. Khách sạn được thiết kế thông minh, hướng đến sự thoải mái của gia đình: khu vực chung, 104 phòng và suite, đầy đủ tiện nghi cho gia đình; Lino Land, không gian 1.240 m² dành cho trẻ em, mở cửa hàng ngày từ 8h30 sáng đến 10h tối phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Khách sạn tất nhiên cũng có bể bơi, đường trượt nước, khu spa & wellness đáng mơ ước rộng 2.890 m², bốn nhà hàng, quán cà phê và bar ấm cúng, tạo nên một nơi thực sự đặc biệt. Ông Riffeser cho biết: “Chúng tôi muốn khách hàng của mình ra về với niềm hứng khởi, say mê với môi trường xung quanh và mong muốn quay lại. Chúng tôi đã có rất nhiều gia đình đến và chia sẻ rằng họ phải đến đây vì tất cả bạn bè của họ đã từng đến đây. Lời truyền miệng là một công cụ tiếp thị vô cùng mạnh mẽ.”
Ông Riffeser hoàn toàn tự hào về những gì ông và đội ngũ tận tâm của mình đã tạo ra; nhờ kinh nghiệm cá nhân, ông đã đạt được thành công và sự công nhận, được xác nhận bằng nhiều giải thưởng và danh hiệu, như “khách sạn gia đình hàng đầu thế giới” theo giải Travellers’ Choice 2013 của Tripadvisor. “Một số trường kinh doanh đã mời tôi đến nghiên cứu hiện tượng Cavallino Bianco, nhưng tôi luôn nói rằng đây là kết quả của tinh thần kinh doanh, xuất phát từ một câu chuyện cá nhân và phát triển thành thành công quốc tế, nhưng nó là duy nhất và không thể sao chép.”
Để tìm hiểu thêm về khách sạn, hãy truy cập: http://www.cavallino-bianco.com/
