Các chuỗi khách sạn hàng đầu triển khai gấp rút chương trình Yoga

“Yoga đang trở thành tiện ích không thể thiếu tại các khách sạn sang trọng”

Yoga từ lâu đã là một tiện ích truyền thống tại các spa, nhưng trong những năm gần đây, nó còn lấn sân sang cả các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty lữ hành đại chúng. Dưới đây là một đoạn trích từ tờ New York Times về chủ đề này.

“Vốn được ưa chuộng tại các spa và trung tâm nghỉ dưỡng, các lớp yoga đang lan rộng đến các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty lữ hành đại chúng trong vài năm qua. Khi bộ môn kéo giãn và thiền cổ xưa này ngày càng được ưa chuộng, ngành du lịch bắt đầu nhìn thấy cơ hội sinh lời từ những động tác chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Chẳng bao lâu sau, các lớp yoga đã xuất hiện trên các kênh truyền hình theo yêu cầu tại các khách sạn Hyatt và Marriott, và tại chuỗi khách sạn Kimpton, thảm và dây được cung cấp cho khách có nhu cầu.

Giờ đây, khi yoga đã trở nên quá phổ biến, từ các chuỗi khách sạn lớn đến các cơ sở lưu trú nhỏ như bed-and-breakfast đều đang tìm cách mới để tích hợp yoga vào chương trình nhằm thu hút sự quan tâm và chi tiêu của khách.

“Yoga đang trở thành một tiện ích thiết yếu,” ngang hàng với truy cập Internet, theo lời ông Chekitan S. Dev, giáo sư marketing tại Trường Quản trị Khách sạn Cornell. “Khách muốn có thể vừa căng thẳng, lên mạng kiểm tra email, rồi dành năm phút để tập yoga.”

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Montelucia Resort & Spa tại Scottsdale, bang Arizona, đã ký hợp đồng với công ty của ông Romanelli để tổ chức các lớp học yoga hàng ngày trong tháng 9, và hiện đang tổ chức một chương trình nghỉ dưỡng kéo dài bốn ngày có tên “Chocolate Sabbatical”.

Các khách sạn thường không theo dõi doanh thu từ yoga như một nguồn thu riêng biệt. Thay vào đó, nó thường được gộp chung vào các dịch vụ spa. Tại các khách sạn sang trọng, các lớp yoga được cung cấp thông qua spa thường sẽ tính phí riêng. “Việc có một spa có thể giúp tăng 5 đến 10% số phòng có khách và thậm chí mang lại doanh thu tăng trưởng nhiều hơn vì những khách sử dụng spa thường chi tiêu nhiều hơn mức trung bình,” theo lời ông Bjorn Hanson, giáo sư ngành khách sạn tại Đại học New York.

Dù ở hình thức nào, yoga dường như sẽ đồng hành lâu dài trên con đường khách sạn. “Chúng tôi sẽ không xây một spa hay phòng gym nào trong thời đại ngày nay mà không dành chỗ cho một khu vực tập yoga,” ông Christopher W. Norton, Chủ tịch Ủy ban Spa Toàn cầu của tập đoàn Four Seasons, cho biết. “Đây là một yếu tố rất quan trọng.”

Một phần lý do khiến yoga có thể tồn tại lâu dài là nhờ chi phí vận hành thấp. “Tôi nghĩ có nhu cầu rõ ràng cho yoga,” bà Niki Leondakis, Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Kimpton nói. “Ngoài ra, đây là dịch vụ tương đối dễ triển khai về mặt vận hành. Nó không yêu cầu thiết bị đắt tiền hay nhiều không gian. Vẻ đẹp nằm ở sự đơn giản.”

Cô Mạc Thúy Liên là giám đốc spa và yoga tại Công ty Cổ phần Natural. Cô hiện đang quản lý 8 spa cũng như giảng dạy yoga tại Saigon Pearl, The Manor, Vincharm gym. Cô cũng hợp tác với các khách sạn khi có khách VIP hoặc người nổi tiếng cần lớp yoga riêng.

Để biết thêm thông tin về cách chúng tôi có thể hỗ trợ khách sạn của bạn thiết lập chương trình yoga, vui lòng liên hệ: info@njscvietnam.com