Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô tại Việt Nam đã chính thức khai trương vào tháng Tư và khách sạn đầu tiên hiện đã sẵn sàng đón chào nhũng vị khách đầu của họ. Trong những năm tới, khu phức hợp rộng 280 hecta này sẽ tiếp tục được mở rộng thêm với các lựa chọn lưu trú và tiện ích dựa theo mục tiêu phát triển quy mô tương tự như Laguna Phuket tại Thái Lan.
Giống như “người chị em” ở Thái Lan, Laguna Lăng Cô hướng đến nhiều đối tượng khách du lịch cao cấp. Banyan Tree mang đến sự sang trọng với các biệt thự có hồ bơi riêng rộng rãi, trong khi Angsana cung cấp nhiều lựa chọn hơn từ các phòng deluxe tiêu chuẩn đến các suite có hồ bơi trên sân thượng. Giá phòng khởi điểm từ 280 USD++ tại Angsana và 735 USD++ tại Banyan Tree.
Du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm) là một phần quan trọng trong kế hoạch kinh doanh, với các tiện nghi hội họp cao cấp, phòng tiệc rộng lớn cùng khả năng tổ chức các sự kiện ngoài trời quy mô lớn.
Tổ chức đám cưới cũng là một mảng được chú trọng. “Chúng tôi là khách sạn duy nhất có nhà nguyện tại chỗ,” bà Khiết Lê, quản lý tiếp thị và truyền thông của Laguna Lăng Cô chia sẻ.
Các tiện ích khác bao gồm sân golf đẳng cấp quốc tế do huyền thoại Nick Faldo thiết kế và hai khu spa.
Nằm giữa ba Di sản Thế giới được UNESCO công nhận – phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và kinh thành Huế – khu nghỉ dưỡng cho phép du khách tham quan cả ba địa điểm trong ngày. Tuy nhiên, vị trí này cũng đồng nghĩa với việc Laguna Lăng Cô khá biệt lập. Cách tiếp cận thuận tiện nhất là qua sân bay quốc tế Đà Nẵng, cách đó khoảng 40 phút lái xe.
“Hiện tại, hầu hết khách hàng của chúng tôi đều yêu cầu khách sạn hoặc resort nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, nhưng Laguna Lăng Cô là một dự án hấp dẫn và mới mẻ mà chúng tôi sẽ cân nhắc trong tương lai,” ông Nguyễn Minh Mẫn, giám đốc tiếp thị của Vietravel cho biết.
Ông Khiêm Vũ, tổng giám đốc Indochina Travelland, tin rằng sự kết hợp giữa thương hiệu Laguna, vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô và vị trí nằm giữa TP.HCM và Hà Nội sẽ tạo nên thành công. Ông nói: “Chúng tôi đã nhận được một số đặt chỗ sớm cho khu nghỉ này và dự đoán nhu cầu từ khách nội địa sẽ tăng cao khi ngày càng nhiều người Việt quan tâm đến phân khúc du lịch cao cấp.”
Trong khi đó, Buffalo Tours hiện vẫn chưa hợp tác với Laguna tại Việt Nam, dù hai bên là đối tác thân thiết tại Thái Lan. Ông Ed Pettitt, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh quốc tế cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ chất lượng và sự nhất quán của sản phẩm, nhưng chưa gửi khách đến vì khu nghỉ mới hoàn thành gần đây và chúng tôi cần đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng.” – David Lloyd Buglar.